Lượt xem: 366

Long Phú tập trung kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế ven sông Hậu

“Long Phú phải tập trung kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế ven sông Hậu, tạo động lực cho sự phát triển của địa phương thời gian tới”. Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi làm việc về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn huyện Long Phú sáng ngày 25-10.

 


Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo buổi làm việc.

 

    Theo báo cáo 10 tháng của năm 2021, UBND huyện Long Phú đã tập trung lãnh đạo và điều hành thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng, chống COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 cơ bản hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Trong 16 chỉ tiêu, có 7 chỉ tiêu đạt và vượt, 9 chỉ tiêu đạt trên 90%, nổi bật là các chỉ tiêu về lĩnh vực nông nghiệp đều thực hiện đạt và vượt, có 6 sản phẩm được công nhận OCOP, nâng tổng số sản phẩm OCOP của huyện lên 9 sản phẩm. Về thu ngân sách đạt khá; giải ngân vốn đầu tư xây dựng đạt trên 89%; lĩnh vực văn hóa – xã hội được triển khai đồng bộ; các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 đạt 100% chỉ tiêu trên giao; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác cải cách hành chính của huyện đạt kết quả tích cực; tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, ổn định.

    Về công tác phòng, chống COVID-19, tính đến ngày 24-10, huyện Long Phú có 161 ca bệnh. Từ ngày 20-10, tại thị trấn Đại Ngãi và xã Tân Thạnh xuất hiện chùm ca bệnh mới, các địa phương đã khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu và hiện nay các trường hợp F1, F2, F3 đều đã được cách ly.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, trong 10 tháng năm 2021 đã thực hiện đạt nhiều chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Với những chỉ tiêu chưa đạt, huyện cần tích cực triển khai các giải pháp để thực hiện vào những tháng còn lại của năm 2021. Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong điều kiện phòng, chống dịch, và đẩy nhanh tiến độ giải ngân trên địa bàn huyện. Nhấn mạnh nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Trần Văn Lâu đề nghị huyện Long Phú phải quyết liệt trong công tác kêu gọi đầu tư các khu, cụm công nghiệp, để tập trung phát triển kinh tế ven sông Hậu, tạo đột phá phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    Đối với công tác phòng, chống COVID-19, huyện tiếp tục phát huy kinh nghiệm đã làm tốt để thời gian qua để dập các ổ dịch mới; có kế hoạch cụ thể tiêm vắc xin, đảm bảo tiêm đúng tiến độ và đảm bảo an toàn.

    Dịp này, UBND tỉnh hỗ trợ huyện Long Phú 4.800 bộ test nhanh và mỗi xã 5 triệu đồng để thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 5437
  • Trong tuần: 76,144
  • Tất cả: 11,799,464